top of page
  • John

TÌM HIỂU VỀ HỌA TIẾT VẢI SƠ MI

Họa tiết Gingham:

  • Họa tiết Gingham là họa tiết ô vuông với các ô vuông màu trắng và màu sắc giống nhau và có kích thước giống nhau. Họa tiết này được tạo thành từ các sọc ngang và sọc dọc trên nền trắng.

Cà vạt lý tưởng của bạn: Màu trơn



Tattersall:

  • Tương tự như Gingham, đây là một họa tiết rất phổ biến. Họa tiết bao gồm các sọc ngang dọc và sọc dọc mảnh, được lặp lại trong hướng dọc, tạo thành các hình vuông. Thông thường, màu nền sẽ là màu trắng hoặc màu rất nhạt, nhưng thực sự có thể là bất kỳ màu nào.

Cà vạt lý tưởng của bạn: Màu trơn hoặc sọc mạnh.



Tartan Plaid:

  • Đây là họa tiết caro thường được liên kết với Scotland. Đó là một họa tiết caro truyền thống được tạo thành từ sự chéo giữa các sọc ngang và sọc dọc trong nhiều màu sắc. Trong quá trình sản xuất, mỗi sợi trong sọc ngang gặp mỗi sợi trong sọc dọc ở góc 90 độ. Khi một sợi trong hướng sọc ngang gặp sợi cùng màu trong hướng sọc dọc, kết quả là một màu đơn. Ngược lại, khi một sợi gặp sợi khác màu, nó tạo ra một sự kết hợp của hai màu.

Điều này tạo nên chiếc áo sơ mi tương đối bình thường.

Cà vạt lý tưởng của bạn: Không. Hoặc, nếu bạn phải, hãy thử một chiếc cà vạt dáng vuông đáy để có vẻ ngoại hình bình thường.



Shepherd's Check:

  • Họa tiết Shepherd's Check ban đầu là một loại caro mà người chăn cừu Scotland mặc. Ngay từ đầu, bạn có thể tự hỏi "đây có phải là Gingham không?" Mặc dù nó có vẻ giống, nhưng sự khác biệt nằm ở cấu trúc dệt. Họa tiết Shepherd's Check được dệt với cấu trúc dệt twill, trong khi Gingham thì không.

Cà vạt lý tưởng của bạn: Màu trơn, nhưng hãy tránh các họa tiết twill tương tự.



Madras:

  • Madras là một họa tiết caro rất vui nhộn thường được làm từ vải cotton. Tên của nó đến từ tên cũ của một thành phố ở Ấn Độ, Chennai. Và tương tự như champagne, chỉ có Madras thật sự đến từ Madras. Cả hai mặt của vải phải có cùng một họa tiết và nó phải được dệt thủ công. Do vải này được làm từ sợi bông có chiều dài ngắn độc đáo, một loại sợi không thể chải, chỉ có thể chải, nên vải cuối cùng có những gò nhấp nhô đáng chú ý được gọi là "slubs".

Cà vạt lý tưởng của bạn: Không.



Windowpane Check:

  • Tùy thuộc vào màu sắc, họa tiết này có thể tạo nên một chiếc áo sơ mi rất đậm đà hoặc một chiếc áo có họa tiết caro tinh tế. Bất kể như thế nào, họa tiết này giống như — bạn đã đoán rồi — một cửa sổ. Đây là một loại áo sơ mi rất phổ biến và chắc chắn xứng đáng nằm trong tủ quần áo của bạn.

Cà vạt lý tưởng của bạn: Màu trơn là sự lựa chọn an toàn, nhưng hãy xem xét một họa tiết sọc hoặc paisley để có vẻ ngoại hình tinh tế.



Houndstooth:

  • Họa tiết Houndstooth là một trong những thiết kế truyền thống mang tính nam tính. Kiểu trang phục cổ điển là màu đen và trắng, nhưng thực sự có thể trong bất kỳ màu nào. Nó được tạo thành từ các hình vuông nhỏ giống răng chó. Một lần nữa, chúng ta có thể cảm ơn bạn bè tại Scotland đã sáng tạo ra mẫu họa tiết này.

Cà vạt lý tưởng của bạn: Màu trơn



Glen Plaid:

  • Còn được gọi là Prince of Wales plaid, đây là một mẫu trang phục cổ điển dành cho nam giới. Chúng ta thường thấy nó trong trang phục vest, nhưng nó cũng rất phổ biến trong áo sơ mi. Nói một cách đơn giản, đó là cấu trúc dệt twill bao gồm các ô vuông nhỏ và lớn.

Nó xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ mười chín trong thung lũng Glenurquhart của, đúng vậy, Scotland. Hoàng tử xứ Wales Sir Edward VIII duy trì sự ưa thích đặc biệt đối với mẫu họa tiết này, nên đôi khi bạn có thể thấy nó được đặt tên là Prince of Wales.

Cà vạt lý tưởng của bạn: Thông thường, đây là một loại vải khá linh hoạt, nên bạn có một số lựa chọn. Nhưng hãy cẩn trọng với cà vạt caro.



Awning Stripe:

  • Không có nghi ngờ gì, họa tiết Awning Stripe là một sọc rất đậm! Nó là sọc rộng nhất có thể, thường có chiều rộng hơn 1/4 inch. Khi kết hợp với bộ vest phù hợp, đây có thể tạo nên một vẻ ngoại hình rất đậm. Mặc dù không phải là lựa chọn tốt cho một sự kiện rất trang trọng, nó có thể trông tuyệt vời tại văn phòng — miễn là bạn là chủ tòa nhà!

Cà vạt lý tưởng của bạn: Màu trơn hoặc paisley nhẹ.



Bengal:

  • Áo sơ mi sọc Bengal có các sọc sọc lặp lại có chiều rộng 1/4 inch. Các sọc có thể có bất kỳ màu nào, nhưng thường nằm trên nền màu trắng. Mặc dù không đậm như áo sơ mi sọc Awning, áo sơ mi Bengal vẫn là một mẫu họa tiết rất lệnh lỳ.

Cà vạt lý tưởng của bạn: Màu trơn.



Marcella:

  • Áo sơ mi Marcella là một trong ba loại áo sơ mi thường mặc trong trang phục đen dành cho nam giới. Đó là một loại vải cotton tự nhiên cứng, trở nên cứng hơn khi được sấy. Kiểu dệt là rất độc đáo, được đặc trưng bằng các sợi vải song song nổi hoặc các mẫu hình hình học trong vải (và chiếc áo sơ mi này có một lịch sử thú vị).



Flannel:

  • Có lẽ bạn có một số chiếc áo flannel trong tủ quần áo của bạn, phải không? Trong khi loại flannel mà ông nội của bạn mặc làm từ len hoặc sợi len tốt, các phiên bản hiện đại có thể được sản xuất từ len, cotton, hoặc thậm chí là sợi tổng hợp. Vải sau đó được napped hoặc brushed để tạo độ mềm mại mà chúng ta đều thích.

Tóm lại, họa tiết trên áo sơ mi có thể tạo nên phong cách đa dạng và thú vị cho bất kỳ người đàn ông nào. Từ những họa tiết truyền thống như Tartan Plaid và Houndstooth đến những họa tiết sọc mạnh như Awning Stripe, bạn có thể lựa chọn theo phong cách cá nhân và sự kiện cụ thể. Đừng bao giờ ngại thử nghiệm và thể hiện phong cách riêng của bạn thông qua áo sơ mi và cà vạt!

Tại HY.WO, chúng tôi tự tin phục vụ và hài lòng các yêu cầu về loại vải, may đo, và chỉnh sửa những chi tiết theo yêu cầu của khách hàng.


Hãy liên hệ với HY.WO để được phục vụ tốt nhất

Liên hệ: (+84) 969 905 904

Instagram: @hy.workshop

Địa chỉ: 427 Bạch Đằng, P15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Vietnam

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page