top of page
  • John

QUẦN ÂU: NHỮNG LỰA CHỌN CƠ BẢN VỀ MÀU SẮC

Quần luôn là thứ bất ly thân của bất kỳ ai khi ở ngoài kia. Trong một bộ trang phục thì quần còn là thứ được sử dụng nhiều hơn cả chiếc áo khoác. Mặc dù trong nguyên tắc ăn mặc, quần thường không được lựa chọn làm điểm nhấn chính. Tuy nhiên hình ảnh của quần kiến tạo sự tương phản và tôn nên vẻ đẹp của tổng thể cho người mặc qua màu sắc và chất liệu của nó.


Tôi đã từng trầm trồ trước sắc thái của chiếc quần tây bằng vải flannel của Vitale Baberies Canonico mặc bởi một người anh trong nhóm. Nó thể hiện sắc ghi sáng đặc biệt với mặt vải nhìn không lẫn vào đâu được về cảm giác mềm mại và cao cấp của nó. Đi liền với đó là chiếc quần được may đo một cách tuyệt đẹp với độ vừa vặn và ly quần thẳng tắp. Mặt khác khi mặc vào với một chiếc áo khoác kẻ màu navy bên ngoài. Bộ đồ đó làm cho người đối diện, dù chỉ là tay mơ cũng có thể gật gù rằng đây là một người lịch thiệp và tinh tế.



Vậy thì quần quan trọng nhất bởi cái gì:

  • Màu sắc và chất liệu.

  • Dáng và kỹ thuật may.

Ở bài này tôi sẽ đề cập về màu sắc trước. Bởi nó là cái cơ bản nhất để nhận biết dễ dàng dù là chỉ qua ảnh nhưng lại là yếu tố quan trọng hơn cả. Ở đây vậy màu sắc và những kiểu họa tiết nào sẽ là phù hợp?

Xám.

Xám là sắc màu quan trọng và cần phải có nhiều nhất. Bản thân tác giá cũng có tới năm chiếc quần xám với đủ sắc đậm nhạt và chất liệu. Màu xám là gam màu sắc trung tính, không gây chú ý và phối hợp hài hòa với mọi loại màu sắc khác của áo hay cả giày. Vì vậy nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy sắc xám xuất hiện trong mọi hình ảnh của những blogger, các cộng động ăn mặc. Nói tới đây có lẽ bạn cũng biết màu này cần thiết như nào, nhưng để có một chiếc quần với sắc xám đẹp không phải điều dễ. Đôi khi có những sắc xám tự nhiên được tạo nên bởi màu lông của chính giống cừu dệt. Vì vậy nếu bắt đầu may hoặc mua quần thì hãy bắt đầu từ gam xám trước. Nếu vào mùa hè, chỉ có sơ mi và quần thì màu xám cũng hết sức thích hợp với tính trung tính của mình.




Màu be (Beige) và dải màu vàng nâu

Một màu khác của quần vốn được mệnh danh là đặc trưng của lối ăn mặc rất Ý là màu be. Trong đó sự kết hợp giữa áo màu xanh navy và be đã tạo nên cái hình ảnh mang tinh thần lả lướt của mảnh đất bên bờ Địa Trung Hải này. Be sáng (beige) là lựa chọn tốt vào mùa hè, nó phù hợp đi với áo mang gam xanh hoặc gam nâu như chocolate. Còn lựa chọn mùa thu – đông sẽ là một số màu be đậm mà người ta hay gọi là gam Faux hoặc Sand để mặc.

Có một điểm cần chú ý ở quần là gam màu be lại kén áo và giày đi kèm hơn. Chẳng hạn như áo màu xám, nên nếu để mua thì sẽ là lựa chọn sau khi bạn đã đầu tư gam xám cho mình.






Màu xanh navy.

Màu xanh có lẽ là màu được nhiều bạn sử dụng và mua về dùng. Tuy nhiên thực chất nếu vào mùa thu hay đông, nếu mặc cùng áo khoác thì xanh navy kết hợp được ít gam khác hơn và khó tạo ra hiệu ứng tương phản. Nên xanh navy đối với tác giả thì thường được mặc vào mùa hè khi chỉ có áo sơ-mi và quần. Cùng lắm là mặc với suit.



Họa tiết.

Bản thân tác giả không phải người cổ vũ việc mặc quần họa tiết bởi quần thường không phải điểm nhấn chính của cả bột trang phục. Nếu có thì tôi sẽ cân nhắc các họa tiết chìm và ít màu. Nếu có nhiều thì cùng lắm chỉ là window pane, stripe chứ tôi sẽ không lựa chọn kẻ caro sặc sỡ bởi quần kẻ làm tổng thể nhìn rất rối mắt và gãy đoạn.



Kết luận.

Đây là bài viết cơ bản về yếu tố màu sắc. Các bạn có thể thấy quần gam xám và be sẽ là hai thứ để bắt đầu, nhưng màu sắc luôn đa dạng và muôn vàn sắc độ đặc biệt. Chúng tôi sẽ còn có các bài chia sẻ tiếp nữa về màu, cách nhuộm hay những chuyện như màu sắc vải tạo ra cách tự nhiên nhờ lông của loài vật được dệt nên nó. Nhưng trước hết, mọi thứ cần phải có khởi đầu và đây chính là bài viết đó.


Tại HY.WO, chúng tôi tự tin phục vụ và hài lòng các yêu cầu về loại vải, may đo, và chỉnh sửa những chi tiết theo yêu cầu của khách hàng.


Hãy liên hệ với HY.WO để được phục vụ tốt nhất

Liên hệ: (+84) 969 905 904

Instagram: @hy.workshop

Địa chỉ: 427 Bạch Đằng, P15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Vietnam



5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commenti

Valutazione 0 stelle su 5.
Impossibile caricare i commenti
Si è verificato un problema tecnico. Prova a riconnetterti o ad aggiornare la pagina.
bottom of page