top of page
  • Zoey

Khám phá các loại vải và chất liệu thượng hạng được sử dụng cho trang phục bespoke.

Đã cập nhật: 29 thg 9, 2023

Ngày nay, các loại vải may mặc ngày càng được phát triển với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của ngành thời trang. Do đó, việc tìm hiểu và bổ sung kiến ​​thức về vải có thể giúp ích rất nhiều trong việc tìm kiếm loại vải phù hợp cho tủ đồ của bạn. Đặc biệt, với thời trang may đo (bespoke fashion), việc sử dụng các loại vải và chất liệu cao cấp là quan trọng để tạo ra các bộ trang phục chất lượng và độc đáo. Dưới đây là một số loại vải và chất liệu thượng hạng thường được sử dụng trong bespoke fashion:


Cashmere

Sợi cashmere làm từ lông dê Cashmere, nổi tiếng với sự mềm mịn và ấm áp của nó. Áo len cashmere là một lựa chọn tuyệt vời cho các bộ trang phục mùa đông cao cấp.




Satin

Satin là loại vải mềm mịn, có bề mặt bóng loáng. Nó thường được sử dụng cho các chi tiết như cổ áo, gấu váy hoặc đường viền để tạo điểm nhấn trong các bộ trang phục. Vải Satin không chỉ được nam giới ưa chuộng, nữ giới theo đuổi phong cách riêng của mình cũng có thể chọn vải satin để thể hiện gu thời trang của chính mình.





Velvet (Nhung)

Velvet là loại vải mềm, có bề mặt mịn và nhung. Nó thường được sử dụng cho áo khoác, váy và phụ kiện cao cấp. Nhưng bộ suit vải Nhung thường được diện trong các buổi tiệc đặc biệt, cao cấp. Vì vậy, các ngôi sao diễn viên thường lựa chọn cho mình những bộ suit nhung để thể hiện đẳng cấp, cũng như phong cách riêng của mình.





Silk (Lụa)

Silk là một loại vải cao cấp làm từ tơ lụa của tằm. Nó mềm mại, mịn và có vẻ lịch sự, thích hợp cho các dịp trang trọng như tiệc tùng, cưới hoặc sự kiện quan trọng.


Silk fabric - Lessona Lining
Silk fabric - Lessona Lining

Zill Herringbone wool and silk suit
Zill Herringbone wool and silk suit

Loro Piana
Loro Piana

Wool (Len)

Len là một vật liệu phổ biến cho các bộ suit và áo vest bespoke. Là loại vải từ sợi len của cừu hoặc các loài động vật khác. Nó có tính năng giữ ấm tốt và thường được sử dụng trong việc tạo áo len, áo khoác, áo khoác dạ, và quần âu đẹp.


Dark Gray Wool suit - cre: Source
Dark Gray Wool suit - cre: Source

Len có nhiều loại khác nhau, như Super 100s, Super 120s, Super 150s, với mức độ mịn khác nhau. Wool sử dụng trong bespoke thường được làm từ len tự nhiên, như len cừu Merino, và có khả năng co giãn tốt.


Super 120’S Four Seasons - Cavani Suit Fabrics
Super 120’S Four Seasons - Cavani Suit Fabrics

Navy Wool Overcoat - cre: Source
Navy Wool Overcoat - cre: Source


Merino wool -  Scabal - Cosmopolitan Collection
Merino wool - Scabal - Cosmopolitan Collection

Linen

Lanh là loại vải tự nhiên làm từ sợi lanh của cây lanh, mang lại sự mát mẻ và thoáng khí, thích hợp cho các bộ trang phục mùa hè bespoke. Vì có tính năng thoáng mát, hút ẩm và mềm mại, đây luôn là một trong những loại vải phù hợp cho các trang phục mùa hè như áo sơ mi lanh và quần lanh.


Beige Linen Suit - The House of Cavani
Beige Linen Suit - The House of Cavani


Beige Linen Suit Fabric - The House of Cavani
Beige Linen Suit fabric - The House of Cavani

Các vật liệu và chất liệu trên không chỉ tạo ra các bộ trang phục đẹp mắt mà còn tạo cảm giác thoải mái và tự tin cho người mặc. Việc lựa chọn đúng loại vải và chất liệu phù hợp với mục đích sử dụng và mùa trong năm là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế và may đo bespoke.


Hãy liên hệ với HY WO để được phục vụ tốt nhất.

Liên hệ: (+84) 969 905 904

Instagram: @hy.workshop

Địa chỉ: 427 Bạch Đằng, P15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Vietnam

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page