top of page
  • John

HỌA TIẾT CHO TRANG PHỤC MÙA THU

Đã cập nhật: 6 thg 10, 2023

Mùa thu ở Việt Nam mình và đặc biệt là Hà Nôi, đây là quãng thời gian đi liền với những cơn nắng đẹp vàng dịu hay cơn gió khô mát. Giai đoạn chớm đông càng lý tưởng hơn nữa cho sự ăn mặc bởi thời điểm này buổi chiều tối đã có thể mặc jacket. Sự khắc nghiệt của mùa hè đã biến mất và những lựa chọn ăn mặc cũng trở nên đa dạng hơn. Mỗi gã có thể tranh thủ kết hợp đủ loại áo quần từ tủ đồ mình các bộ đồ linen tới wool cho thời gian đầu thu hay bắt đầu tìm tới loại wool dày dặn hơn dạng herringbone vào cuối thu. Ở bài viêt này, chúng tôi sẽ đề cập về họa tiết của vải vóc phù hợp với mùa thu và đầu đông, bởi chọn vải vóc mùa này trở nên da dạng hơn bao giờ hết. Trước hết chúng tôi sẽ gợi ý bạn về màu và họa tiết, tiếp sau đó mỗi trường hợp chúng tôi sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp để may suit, jacket hay quần.

MÀU SẮC

Khung cảnh mùa thu vẫn còn khá rực rỡ nên bạn có hể thoải mái trong việc lựa chọn màu sắc. Gần như tất cả các màu theo gam tươi sáng hay trầm một chút cũng đều không thành vấn đề. Tuy nhiên mùa thu vẫn không lạnh lắm thì mình khuyên các bạn nên chọn gam màu tươi sáng (blue, light grey, beige) hoặc navy và dark brown. Một trong những màu tuyệt vời cho mùa thu là Tabbacco. Xu hướng sẽ là đa dạng cho đầu thu và trầm hơn về cuối thu và vào đông.



HỌA TIẾT

Vải trơn.

Vải trơn vốn cực kỳ cơ bản có thể dùng 4 mùa và đủ mọi loại dịp, có khác nhau là về loại chất liệu cho từng mùa. Wool, cotton, linen đều có thể dùng được và các màu navy, beige, mid grey luôn là khởi đầu tuyệt vời cho mùa thu. Emerald Green cũng là lựa chọn không tồi nếu bạn muốn mạo hiểm. Với vải trơn bạn có thể tham khảo một số loại vải hè mà chúng tôi đã giới thiệu dùng vải dày hơn. Nên bắt đầu từ lựa chọn đơn sắc trước bởi tính cơ bản.

Ngoài ra gabadine cũng phù hợp mà chúng tôi sẽ nói thêm tại bài vải mùa thu. Bởi gabadine là cách dệt khá dày và thoát nhiệt kém hơn nên mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời.



Window Pane.

Đây là lựa chọn tốt, khá dễ mặc và may đo. Window Pane thường ít nổi như kẻ caro nên sẽ an toàn hơn nếu bạn thích cái gì đặc sắc nhưng nhẹ nhàng.



Ca-rô (checks).

Lựa chọn đa dạng và khá sặc sỡ, nên có nhưng sẽ là lựa chọn sau khi có các loại vải trơn hay windows pane trước. Trong trường hợp check hài hòa hơn thì nằm ở yếu tố màu sắc và bạn có thể ưu tiền Glen Plaid bên dưới trước.



Glen Plaid/ Glen Checks .

Glen Plaid/ Glen Check là mẫu vải cũng thuộc họ Ca-rô nhưng là đặc trưng với tên gọi Glen Plaid và bắt nguồn từ Scotland. Sau đó được gọi với cái tên Prince of Wales một cách phổ thông nhờ giai đoạn vua Edward III làm Công tước xứ Wales. Họa tiết này nổi bật bởi việc các xọc ca-rô lớn được tạo từ các mắt ca-rô nhỏ. Đây là một lựa chọn tuyệt vời, thậm chí glen check khi qua tay mill vải của Ý còn tạo ra muôn vàn biến thể sặc sỡ với những chi tiết đặc sắc hơn. Họa tiết và màu sắc của người Anh thường đơn giản bởi khí hậu sương gió và lạnh của họ.



Herringbone.

Herringbone là họa tiết được tạo thành từ cách dệt xương cá, đặc trưng của họa tiết này luôn dệt thành các dải xoắn hình chữ V. Chất liệu chính bằng wool và màu thường có trộn sợi màu sáng màu tối, một số còn có hiệu ứng hạt màu như donegal. Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị cho thời gian cuối thu đầu đông một bộ đồ bằng Herringbone.



Stripe.

Tôi không phải tín đồ lớn của Stripe lắm, bởi lựa chọn họa tiết stripe thường hợp với công sở là chính và mặc ra ngoài khá khó. Nếu có thì đó nên Seersucker Stripe. Seersucker là một dạng dệt có bề mặt luôn nhăn nhẹ thành gợn, kết hợp với stripe cho các dịp casual hay ăn chơi thì rất đẹp.



Kết luận.

Quả thật thì mùa thu Việt Nam trở đi chính là thời điểm sôi động của những Satorialist. Đây là dịp tốt để bạn bắt đầu chuẩn bị cho việc may đo đồ cho thời gian vàng để có thể ăn mặc thoải mái. Vì vậy không tội gì chúng ta cần phải chờ đợi thêm nữa. Ở bài này chúng tôi chía sẻ tập trung vào họa tiết, tuy nhiên để một bộ quần áo thật đẹp thì hãy sử dụng vải chất lượng nhất có thể. Bạn hoàn toàn có thể bớt đi 2 miếng vải rẻ để mua lấy một tấm vải chất lượng. Vải tốt sẽ làm bộ đồ của bạn nhìn sang và âu hơn rất nhiều, bới màu sắc tốt hơn, bề mặt mềm mại hơn, mịn hơn. Các bạn hãy cố gắng bắt đầu với các hãng vải có tên tuổi được công nhận và đừng quên dùng google khi bạn đang đi mua vải hoặc đặt qua tailor.


Tại HY.WO, chúng tôi tự tin phục vụ và hài lòng các yêu cầu về loại vải, may đo, và chỉnh sửa những chi tiết theo yêu cầu của khách hàng.


Hãy liên hệ với HY.WO để được phục vụ tốt nhất

Liên hệ: (+84) 969 905 904

Instagram: @hy.workshop

Địa chỉ: 427 Bạch Đằng, P15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Vietnam

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page