top of page
  • John

CÁCH ĐEO KHĂN HỘP TÚI ÁO: 6 GỢI Ý VỀ KHĂN HỘP TÚI ÁO


Khăn hộp túi áo là gì?

Khăn hộp túi áo là một tấm vải vuông bằng cotton, lanh, hoặc lụa thường được đeo trong túi áo bên tay trái của bộ vest. Khăn hộp túi áo thường xuất hiện trong các trang phục trang trọng hơn và có thể được gấp nhiều cách khác nhau. Phụ kiện thời trang này có sẵn trong nhiều chất liệu, màu sắc và họa tiết khác nhau để cá nhân hóa trang phục của bạn.



Khăn hộp túi áo và khăn mùi: Đâu là sự khác biệt?

Khăn hộp túi áo và khăn mùi (handkerchief) có điểm tương đồng nhưng cũng có sự khác biệt. Khăn mùi, còn được gọi là khăn tay, thường được sử dụng với mục đích thực tiễn hơn. Những chiếc khăn mùi bằng bông được gấp lại này được đặt trong túi ngực bên trong và được sử dụng để lau mũi hoặc lau tay và mặt. Trong khi đó, khăn hộp túi áo là một phụ kiện thời trang để bổ sung cho bộ vest hoặc bộ vest.



Cách mặc khăn hộp túi áo

Như một nguyên tắc tổng quát, mọi người thường đeo khăn hộp túi áo trong các dịp trang trọng hơn, như hôn lễ, lễ hội, bữa tiệc tối, thảm đỏ, các sự kiện ăn mặc quy định "black tie", và các cuộc họp làm việc chuyên nghiệp. Đối với bộ vest màu đen, khăn hộp túi áo màu sắc trơn như trắng hoặc màu xám nhạt sẽ trông đẹp nhất. Bạn có thể đeo khăn hộp túi áo có họa tiết khi mặc bộ vest và thử nghiệm với các cách gấp khác nhau, như cách gấp "puff fold" (gấp thành kiểu bóng).Tùy thuộc vào quy định về trang phục, bạn có thể đeo khăn hộp túi áo cùng áo vest thể thao để tạo ra diện mạo phóng khoáng hơn.




Cách để phối một chiếc khăn hộp túi áo

Hãy xem qua các gợi ý về khăn hộp túi áo này để làm cho bộ vest, áo blazer hoặc áo vest thể thao của bạn trở nên phong cách hơn:


1. Khăn hộp túi áo nên làm điểm nhấn, không phải là điểm đồng nhất. Có thể dễ dàng bị quyến rũ để kết hợp khăn hộp túi áo với cà vạt hoặc nơ đeo cổ của bạn, nhưng phụ kiện này nên bổ sung cho trang phục còn lại và tạo điểm nhấn màu sắc. Nếu bộ vest và cà vạt của bạn có màu xanh lam trơn, hãy thử thêm một chiếc khăn hộp túi áo có các chấm bi màu khác hoặc mẫu hoa paisley. Hoặc nếu bạn mặc một bộ vest màu sắc và có họa tiết, hãy đeo một chiếc khăn hộp túi áo trắng cùng với áo sơ mi đơn màu.


2. Chọn kiểu gấp đơn giản với kiểu "presidential fold" (gấp tổng thống).Kiểu gấp "presidential" là một kiểu gấp truyền thống. Đặt khăn hộp túi áo trên một bề mặt phẳng, gấp nó đôi theo chiều dọc, sau đó gấp lại một lần nữa theo cùng chiều. Tiếp theo, gấp thêm một lần nữa theo chiều ngang và đặt nó vào túi áo vest; chỉ một phần nhỏ ở phía trên của khăn hộp túi áo nên nổi lên, nằm phẳng trong túi áo. Kiểu gấp "presidential" giống như một dải mỏng nằm ngang.


3. Thử kiểu gấp "one-point" (gấp một điểm). Đây là một kiểu gấp đơn giản và cổ điển khác. Bắt đầu bằng cách gấp vải theo chiều đường chéo từ phía dưới lên, sau đó gấp hai bên trái và phải dưới cùng của tam giác vào bên trong. Khi đặt vào túi áo vest, chỉ phần đỉnh nhọn của khăn hộp túi áo nên nổi lên.


4. Kết hợp màu đen và trắng. Một chiếc khăn mùi màu trắng làm bằng lụa sẽ phù hợp nhất với trang phục trang trọng như bộ vest tuxedo.


5. Tự do sáng tạo với cách gấp.Một phần của niềm vui khi đeo khăn hộp túi áo là tùy chỉnh cách gấp theo sở thích của bạn. Bạn có thể gấp vải vuông theo nhiều cách để tạo ra khăn hộp túi áo có đỉnh nhọn hoặc phồng phềnh. Hãy sáng tạo và tạo ra kiểu gấp cá nhân để trang trí cho trang phục của bạn.


6. Đeo khăn từ chất liệu phù hợp với mùa. Bạn có thể chọn khăn hộp túi áo làm từ lụa nhẹ trong mùa đông và mùa thu. Chọn khăn hộp túi áo làm từ cotton hoặc lanh cho mùa hè và mùa xuân.


Tại HY WO, chúng tôi tự tin phục vụ và thỏa mãn mọi yêu cầu về chất liệu vải, kiểu dáng và chỉnh sửa các chi tiết theo yêu cầu của quý khách.


Hãy liên hệ với HY WO để được phục vụ tốt nhất.

Liên hệ: (+84) 969 905 904

Instagram: @hy.workshop

Địa chỉ: 427 Bạch Đằng, P15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Vietnam

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page