top of page
  • John

6 MẸO ĐỂ BẢO QUẢN TUXEDO

Bạn có sở hữu một bộ áo vest không? Nếu có, bạn sẽ cần bảo quản nó. Dù có nhiều loại áo vest khác nhau, tất cả đều cần được bảo quản đều đặn. Bảo quản áo vest của bạn sẽ bảo vệ nó khỏi hỏng hóc, giúp bạn sử dụng nó lâu hơn. Bạn không cần phải lo lắng về việc áo vest của bạn bị hỏng hoặc tuột dốc theo thời gian. Thay vào đó, bạn có thể mặc nó trong nhiều năm tới, đồng thời tận dụng được vẻ lịch lãm và sang trọng của nó. Dưới đây là sáu mẹo về cách bảo quản một bộ áo vest đúng cách.

  • Xác định Loại Vải

Các áo vest khác nhau được làm từ các loại vải khác nhau. Để bảo quản áo vest của bạn, bạn cần xác định loại vải mà nó được làm từ. Lanh là một loại vải phổ biến được sử dụng trong việc sản xuất áo vest. Áo vest lanh nhẹ và thoáng khí, thích hợp cho các tháng ấm.

Áo vest len, tuy nặng hơn so với áo vest lanh, thường được mặc trong những tháng ấm hơn trong năm. Tuy nhiên, bạn cần xác định loại vải hoặc loại vải từ đó áo vest của bạn được làm. Chỉ khi bạn làm được điều này, bạn mới có thể bảo quản nó đúng cách.



  • Chải Sau Khi Mặc

Việc chải áo vest của bạn sau khi mặc là một ý tưởng tốt. Có các bàn chải áo vest được thiết kế đặc biệt cho áo vest và các loại áo sơ mi nam khác. Sử dụng một trong những bàn chải này, bạn có thể loại bỏ bụi bẩn và bụi bám trên áo vest một cách nhanh chóng.

Bàn chải áo vest bao gồm một bàn chải nhỏ cầm tay với lông. Lông không cứng và cứng, mà mềm và nhẹ nhàng. Bằng cách chải áo vest của bạn, bạn sẽ dễ dàng duy trì sự sạch sẽ. Chải áo sẽ loại bỏ bụi bẩn và bụi bám để chúng không có cơ hội thấm sâu vào áo vest của bạn.



  • Chà bằng giấy sấy

Bạn có thể loại bỏ hiện tượng bám điện trên áo vest bằng cách sử dụng tờ Dryer Sheet (tấm ủi khô). Hiện tượng bám điện, tất nhiên, là hiện tượng gây cho các loại vải dính lại với nhau. Thường xảy ra vào mùa đông khi không khí khô. Không khí khô cho phép điện trôi qua không khí với sự kháng cự tối thiểu. Do đó, tuxedo và các loại trang phục khác có thể gặp hiện tượng bám điện nhiều hơn vào mùa đông.

May mắn thay, bạn có thể ngăn chặn hiện tượng bám điện bằng cách chà tờ Dryer Sheet lên áo vest. Tấm ủi khô chứa các hợp chất có khả năng trung hòa hiện tượng bám điện. Cầm một tờ Dryer Sheet, bạn hãy chà nó lên bề mặt áo vest của bạn. Có cách khác để loại bỏ hiện tượng bám điện, nhưng sử dụng tờ Dryer Sheet có lẽ là cách dễ dàng và hiệu quả nhất.



  • Treo Trên Móc

Khi bạn không mặc nó, bạn nên lưu trữ áo vest của bạn trên móc. Một số người gấp áo vest của họ, tin rằng việc gấp cũng hiệu quả như treo chúng lên móc. Tuy nhiên, vấn đề của việc gấp là nó khuyến khích sự xuất hiện của nếp nhăn và rãnh. Nếu bạn gấp áo vest của mình, nó có thể phát triển nếp nhăn và rãnh cố định. May mắn thay, treo áo vest của bạn lên móc sẽ ngăn chặn điều này xảy ra. Một móc sẽ cho phép áo vest của bạn treo tự nhiên để nó giữ nguyên hình dáng ban đầu và không phát triển nếp nhăn hoặc rãnh cố định.

Bạn có thể lưu trữ áo vest tuxedo của bạn trên móc cho cả áo vest, quần và áo vest. Hãy nhớ rằng một số loại móc phù hợp hơn cho tuxedo so với loại móc khác. Hãy chọn một móc được làm từ gỗ chắc chắn thay vì nhựa. Móc nhựa thường mềm. Mặc dù chúng thường phù hợp cho áo thun và các loại trang phục hàng ngày khác, nhưng chúng không phải lựa chọn tốt cho tuxedo. Tuxedo nặng hơn, do đó chúng yêu cầu móc mạnh mẽ và bền hơn.




  • Đem Đi Rửa Khô

Thay vì giặt, hãy để tuxedo của bạn được rửa khô. Hầu hết các tuxedo đều chỉ được rửa khô. Rửa khô là một cách nhẹ nhàng để làm sạch tuxedo mà không gây ra cơ hội bị hỏng. Nếu bạn giặt tuxedo của mình bằng máy giặt, nó sẽ quay quanh. Cơ hội này có thể làm hỏng hoặc thậm chí làm hỏng tuxedo của bạn, đó là lý do tại sao nên rửa khô tuxedo của bạn.

Rửa khô vẫn sẽ tiếp xúc tuxedo của bạn với chất lỏng; nó được gọi là "rửa khô" chỉ vì nó không sử dụng nước. Khi rửa khô, tuxedo của bạn sẽ tiếp xúc với các hợp chất làm sạch để loại bỏ vết bẩn và mùi khó chịu. Không có cách nào tốt hơn để làm sạch tuxedo hơn là rửa khô nó.



  • Sử Dụng Máy ủi hơi

Ngay cả khi bạn lưu trữ tuxedo của mình trên móc chất lượng cao được làm từ gỗ chắc chắn, nó vẫn có thể phát triển nếp nhăn. Không có cách nào đảm bảo để bảo vệ tuxedo khỏi nếp nhăn. Tin hay không, bạn có thể làm mờ nếp nhăn trên tuxedo của bạn bằng cách sử dụng máy ủi hơi.

Không nhầm lẫn với bàn ủi, máy ủi hơi là một thiết bị được thiết kế để loại bỏ nếp nhăn bằng cách tiếp xúc chúng với hơi nước. Bàn ủi cũng tạo ra hơi nước. Sự khác biệt ở chỗ bàn ủi đòi hỏi tiếp xúc trực tiếp với trang phục, trong khi máy ủi hơi không. Bạn có thể làm mờ nếp nhăn trên tuxedo của bạn bằng cách di chuyển máy ủi hơi vài inch trên bề mặt. Chỉ trong vài phút, máy ủi hơi sẽ làm mờ nếp nhăn trên tuxedo của bạn để nó trở nên mịn màng và không có nếp nhăn.


Hãy liên hệ với HY.WO để được phục vụ tốt nhất.

Liên hệ: (+84) 969 905 904

Instagram: @Hyworkshop

Website: hywovn.com

Địa chỉ: 427 Bạch Đằng, P15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM, Vietnam

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page